Friday, November 21, 2014

5 công dụng dưỡng tóc tuyệt vời của nha đam


Kích thích tóc phát triển



Gel nha chứa một số enzyme thúc đẩy sự tăng trưởng cửa tóc. Ngoài ra, nó còn có tính kiềm hỗ trợ cân bằng độ pH của da đầu, cung cấp dưỡng chất cho các nang tóc phát triển, giảm tình trạng rụng tóc hiệu quả. Sau khi gội đầu, bạn thoa đều gel nha đam lên toàn bộ mái tóc, da đầu rồi ủ trong 15-20 phút và làm sạch tóc bằng nước mát.



Hạn chế gàu



Các nghiên cứu đã chứng minh chiết xuất nha đam có đặc tính giảm ngứa, hạn chế gàu hữu hiệu. Không những thế, loại cây này còn được coi là “cứu tinh” cho những nàng bị khô da đầu, đem lại cảm giác mát dễ chịu như bạc hà.



Giảm bệnh eczema



Do chứa chất kháng khuẩn tự nhiên nên chiết xuất nha đam có thể chữa bệnh eczema và vẩy nến rất tốt. Gel nha đam sẽ lấy sạch những tế bào chết trên da đầu, đồng thời làm lành các tổn thương nhanh chóng vì chứa nhiều vitamin có lợi cho cơ thể như: vitamin A, B1, B2, B5, B12, C, E, niacin, axit amin…



Tăng độ sáng bóng cho tóc



Keratin trong lá nha đam là một trong những chất tạo nên độ bóng cho tóc. Khi thiếu dưỡng chất này, tóc sẽ nhanh chóng bị khô, xơ, thiếu sức sống. Nếu muốn nuôi dưỡng tóc tự nhiên, chị em chỉ cần ủ tóc 2 lần/ tuần bằng chiết xuất nha đam, tóc sẽ óng ả, mềm mượt nhanh chóng.



Ngăn ngừa chẻ ngọn



Nước ép hoặc gel nha đam có tác dụng giảm hiện tượng chẻ ngọn bởi chúng chăm sóc, tăng cường độ ẩm, kích thích tóc phát triển, từ đó giải quyết tận gốc hư tổn này. Khi thực hiện, bạn trộn nước cốt chanh cùng nước ép nha đam theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa đều lên toàn bộ mái tóc, chờ 15 phút và gội sạch đầu.



Lưu ý: Ngay sau khi cắt lá nha đam, bạn nên lấy luôn gel hoặc nước ép bởi để càng lâu, hàm lượng hoạt chất sinh học trong loại cây này càng giảm và dần mất tác dụng, kể cả khi lá được bảo quản trong tủ lạnh.



Mimie



5 công dụng dưỡng tóc tuyệt vời của nha đam

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Hosting