Wednesday, January 2, 2013

Chè Vằng - Vị thuốc bổ dưỡng cho sản phụ


Đối với phụ nữ sau khi sinh, chè vằng là một loại thuốc quý giúp ăn ngon, bổ huyết, mát gan và tăng sữa.


Chè Vằng, hay còn gọi là chè Cước Man, là một loại mọc hoang thành bụi hoặc bám vào các thân cây lớn hơn, mọc rải rác ở cả vùng đồng bằng và miến núi, từ Hà Giang đến Lâm Đồng. Chính nhờ khả năng chống chịu và phân phố rộng rãi này, cây chè Vằng đã trở thành nguồn dược liệu phong phú và rẻ. Chè Vằng là một loại cây thân cứng, từng đốt vươn dài hàng chục mét, phân nhánh nhiều. Có 3 loại Vằng: vằng lá nhỏ (vằng sẻ), vằng lá to và vằng túi, trong đó vằng lá nhỏ được sử dụng nhiều nhất.

che vang

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, lá chè vằng có chứa terpenoit, glycosit đắng, flavonoit và ancaloit. Nhựa và ancaloit có tác dụng kháng khuẩn chống viêm, làm tăng nhanh tái tạo tổ chức, làm mau lành vết thương, thông huyết, điều kinh, đau bụng, hay điều trị đau khớp xưong, thiếu máu, mệt mỏi, kém ăn, cảm hay vàng da.

Chè Vằng có công dụng thanh nhiệt, giải độc, kích thích ăn ngon, ngủ ngon, chữa thông huyết, điều kinh, đau bụng, hay điều trị đau khớp xương. Chè Vằng còn có thể dùng cho chị em phụ nữ sau khi sinh bị nhiễm trùng, sốt cao, viêm hạch bạch huyết, viêm tử cung và tuyến vú. Để chữa thông huyết, điều kinh, đau bụng hay khớp xương, mọi người có thế sắc uống một liều 20-30g khô/ngày. Với các bệnh như thiếu máu, mệt mỏi, kém ăn, cảm, đau bụng hay vàng da, mỗi ngày ta có thể uống 8-16g. Ở một số vùng như Quảng Nam, Đà Nẵng, hay Bình Trị Thiên, phụ nữ sau khi sinh sắc Chè Vằng khô uống cả ngày để kích thích ăn ngon miệng, tăng tiết sữa. Nước Chè Vằng còn dùng đế tắm trị ghẻ ngứa.

che vang

Theo kinh nghiệm dân gian thì lá Vằng sau khi hái và phơi khô được sắc nước uống dùng cho phụ nữ sau khi sinh và người già. Ngày nay nhiều gia đình coi đây là món quà quý mang đậm phong vị quê và để giảm béo, tiêu độc, kích thích tiêu hoá trong mùa hè.
Tại Viet-care – Dịch vụ chăm sóc và làm đẹp sản phụ tại nhà – Chè Vằng là sản phẩm được nhiều khách hàng ưa dùng và đặt mua bởi sự bổ dưỡng đặc biệt cho sản phụ sau sinh, cách sử dụng đơn giản. Bên cạnh đó, chè Vằng lại là một sản phẩm có giá thành rẻ . Với giá 180.000đồng / 10 miếng, các mẹ có thể sử dụng uống thay nước trong vòng 20 ngày đến 1 tháng, vừa giúp thanh nhiệt, giải độc, kích thích ăn ngon và tăng sữa.

Để được tư vấn thêm thông tin và đặt mua các sản phẩm thuốc, vui lòng liên hệ:
Viet-care – Dịch vụ chăm sóc và làm đẹp sau sinh tại nhà
Hotline : 1900 4758  - 0916 986 289
VPGD : Số 28 Nguyễn Quyền – Q. Hai Bà Trưng – Hà Nội

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Hosting