Thursday, February 21, 2013

Chăm sóc trẻ sơ sinh-Bé bị rụng tóc vành khăn


Giờ tắm nắng tốt nhất chủ yếu là khoảng từ 7h - 8h sáng. Về mùa hè nên tắm nắng lúc 6h30 - 7h30.



Hiện tượng bé rụng tóc hình vành khăn (tóc đằng sau gáy không mọc) có thể là dấu hiệu sớm của còi xương mà nguyên nhân chính là do thiếu vitamin D dẫn đến rối loạn chuyển hóa canxi. Tình trạng này không chỉ xảy ra ở những trẻ suy dinh dưỡng mà những trẻ mập mạp cũng rất dễ mắc.

Theo bác sĩ Lê Thị Hải, thuộc Viện Dinh dưỡng Quốc gia, việc bạn cần làm là cho bé uống bổ sungvitamin D3 (Aquadetrim) 2giọt/ngày, thêm 5ml canxi corbier/ngày. Khi tóc bé có dấu hiệu mọc lại, cho bé ngừng uống canxi, còn vitamin D3 có thể tiếp tục uống đến khi bé được 2 tuổi.

Một việc nên làm nữa là cần cho bé tắm nắng hàng ngày 15 – 20 phút, trước 9h sáng, để tế bào da tự tổng hợp vitamin D3.

Lưu ý: Đừng hiểu nhầm rằng tắm nắng là phải trực tiếp ngồi dưới ánh nắng mới được. Khi ngoài trời có nhiều gió bạn vẫn có thể cho trẻ ngồi trong nhà, bên khung cửa mở rộng, không "tắm nắng" phía sau cửa kính.
Giờ tắm nắng tốt nhất chủ yếu là khoảng từ 7h - 8h sáng. Về mùa hè nên tắm nắng lúc 6h30 - 7h30. Có gia đình nghĩ rằng khi có nắng lên mới cho trẻ ra tắm, lúc ấy nếu ánh mặt trời đã trở nên chói chang thì tác dụng tốt không còn mà chỉ còn tác hại do tia cực tím chiếu vào da, mắt.

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Hosting