Monday, April 1, 2013

Em bé thông minh "cùng mẹ vượt cạn"

Có bao giờ các mẹ tự hỏi em bé của mình đã nỗ lực như thế nào để “cùng mẹ vượt cạn”?



Khi bé lớn dần lên trong bụng mẹ, thính giác là giác quan phát triển đầu tiên. Em bé của các mẹ có thể nghe và cảm nhận tiếng mẹ hát ru, tiếng cha nựng, tiếng nhạc du dương khi được 18 tuần tuổi. Xương của tai trong và các đầu mút của các dây thần kinh cũng đã phát triển đủ. Bé có thể bị giật mình bởi những tiếng động lớn. Mắt của bé cũng đang phát triển cùng lúc và võng mạc bé có thể nhìn thấy được các tia sáng nếu có ánh sáng chiếu vào tử cung. Bé cũng đã có khả năng nuốt và trong giai đoạn này bé có thể nuốt một ít nước ối vào trong bụng.


Tới tuần thứ 37, sự phối hợp vận động của bé dần hoàn thiện hơn nên lúc này bé có thể nắm các ngón tay lại với nhau. Nếu có một luồng sáng nào chiếu vào bụng bạn, bé sẽ quay mặt đi hướng khác.


Các mẹ biết không, khi các mẹ vượt cạn, bên cạnh còn có gia đình, có chồng yêu, có người thân bên cạnh động viên giúp sức. Còn em bé, một mình em xoay sở, tự lực, tự cố gắng, chỉ có sự hỗ trợ duy nhất là những cơn co tử cung của mẹ. Những tuần cuối cùng, em phải lựa mình xoay đầu xuống dưới để mẹ sinh em được dễ dàng hơn. Khi vượt qua ngã âm đạo rất hẹp của mẹ, em bé phải “uốn khuôn”, nhất là phần đầu, các khớp xương hộp sọ hơi xếp chồng lên nhau để đầu em dài ra, em dễ dàng lọt ra ngoài.

Một em bé mới sinh có thể có cái đầu không được tròn trịa cho lắm, người bé có thể được phủ đầy chất gây trắng và máu, da bé có thể trông nhăn nheo, bạc thếch, có những mảng da khô và cả những vết bớt trên người. Tất cả những điều trên hoàn toàn bình thường vì vậy mẹ chớ quá lo lắng nhé! Với sự chăm sóc của ba mẹ, người thân, một thời gian ngắn sau em sẽ thay đổi, hồng hào, mịn màng, sạch sẽ.

Khi mẹ sinh thường, cũng vì phải đi qua ngã âm đạo hẹp của mẹ, dịch trong phổi bé tràn bớt ra, phổi bé trong hơn và hệ miễn dịch phát triển tốt hơn. Theo nhiều nghiên cứu, em bé sinh thường có hệ miễn dịch phát triển sớm hơn em bé sinh mổ khoảng 6 tháng.
Các mẹ hãy cùng Viet-Care tham gia lớp học tiền sản của Sóc and Brothers vào chiều thứ 7 hàng tuần và lớp học tại shoptretho ( thứ 7 và chủ nhật hàng tuần) để có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho quá trình mang thai, sinh nở của mình, cũng như có cơ hội nhận được 1 thẻ chăm sóc tại chỗ miễn phí của Viet-Care nhé !

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Hosting