Saturday, June 22, 2013

Hiện tượng rụng tóc sau sinh

Được làm mẹ là một niềm vui không gì có thể sánh được, nhưng hiện tượng rụng tóc sau sinh luôn là nỗi ám ảnh mà rất nhiều phụ nữ lo lắng.
Hiện tượng rụng tóc sau sinh ở phụ nữ chủ yếu là do nội tiết. Trong thời gian mang thai, lượng estrogen tiết ra tăng so với bình thường, tuổi thọ của tóc được kéo dài. Sau khi sinh, hàm lượng estrogen bắt đầu giảm để phục hồi trạng thái như trước khi mang bầu. Do đó sẽ có hiện tượng tóc rụng sau sinh.
Tóc rụng sau sinh còn liên quan đến yếu tố tinh thần. Một số sản phụ rơi vào tinh thần bất an khi sinh con không đúng giới tính mong muốn hoặc phải gánh chịu những áp lực tinh thần từ nhiều phía dẫn đến rối loạn chức năng vỏ não; rối loạn thần kinh thực vật và chức năng thần kinh kiểm soát tóc và máu, giảm cung cấp máu cho da đầu, làm cho tóc thiếu dinh dưỡng, dẫn đến rụng tóc.
Đặc biệt, một số chị em trong thời gian mang thai không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng dẫn đến thiếu chất vì thế tóc dễ gãy rụng.

Hiện tượng rụng tóc sau sinh

Để phòng ngừa hoặc giảm thiểu hiện tượng tóc rụng sau sinh, chị em cần giữ tinh thần thật thoải mái, vui vẻ trong thời gian mang bầu và sau sinh. Cần chú ý chế độ ăn uống cân bằng, ăn ít đồ ngọt, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, đồ hải sản, các loại đậu, trứng… để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể và tóc. Hoặc khi cần thiết thì nên đến gặp bác sỹ nếu cần dùng thuốc để chống rụng tóc sau sinh.

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Hosting