Thursday, August 8, 2013

Tăng SỮA cho bé, GIẢM CÂN cho mẹ bằng MEN SỮA

Massage cùng với men sữa được coi là một trong những cách hiệu quả nhất giúp sản phụ không còn nỗi lo mất sữa, tăng tiết sữa và giảm cân nhanh chóng.



Sau khi sinh, bà mẹ nào cũng đều mong có được nhiều sữa cho con bú. Mặc dù vậy nhiều sản phụ cơ địa không tốt nên lượng sữa tiết ra rất có hạn. Tuy nhiên phần lớn nguyên nhân gây giảm sữa lại là vì sản phụ chưa có kinh nghiệm, ăn uống, chăm sóc bầu sữa không đúng cách. Vậy nguyên nhân nào gây nên tình trạng ít sữa.

- Không cho trẻ bú thường xuyên, bú không đúng cách… là những nguyên nhân hay gặp nhất. Một ngày nên cho bé bú ít nhất là 6 đến 8 lần để đảm bảo số lần bú trong ngày. Cần cho bé ngậm hết quầng vú để bé có thể mút dễ dàng và kích thích phản xả xuống sữa.
- Căng thẳng sau khi sinh cũng khiến sản phụ tiết ít sữa. Thông thường sau sinh sữa sẽ được tiết ra từ từ. Do quá trình mang thai nặng nhọc, sinh đẻ mất sức, người mẹ lại thiếu ngủ do đêm chăm sóc bé… nên dễ rơi vào trạng thái trầm cảm, lo lắng quá mức khiến sữa tiết ra càng ít.
- Sau sinh nhiều sản phụ quá kiêng khem hay muốn giảm cân trong thời gian ngắn mà ăn uống không đầy đủ dinh dưỡng, lâu dần tình trạng mất sữa trở nên trầm trọng và có thể mất hẳn sữa nếu mẹ không tích cực cải thiện. Hạn chế đồ ăn rán, xào, đồ ngọt, thức ăn nhanh…, ăn nhiều rau xanh, trái cây để tăng cường lượng vitamin và khoảng chất cho cơ thể. Ngoài ra, người mẹ uống ít nước làm cơ thế thiếu nước cũng khiến tiết ít sữa đi.
- Nguyên nhân cuối cùng mà ít được các bà mẹ để í đó là chưa vệ sinh, kích thích vú tiết sữa đúng cách. Ngay từ trong thời kì mang thai, người mẹ cần vệ sinh núm vú mỗi lần tắm để núm vú sẵn sàng tiết sữa sau khi sinh. Sau khi sinh, bầu ngực cần được massage bằng cơm nếp nóng trộn với hành khô, giúp thơm sữa và làm thông nguồn sữa. Sau đó, bôi “men sữa” giúp nóng và nở tia sữa. Sữa tiết ra càng nhiều thì lượng calo mà người mẹ dùng đến càng được tiêu hao nhanh chóng, vì vậy đây cũng là một cách giảm cân cũng nhanh chóng.

Theo quan điểm của dân gian, tia sữa mẹ giống như các mạch nước ngầm, càng thông hút sớm thì các mạch sữa sẽ thông và nở ra. Nếu không khơi mạch thì có thể các mạch sữa sẽ mất đi và thậm chí không bao giờ có lại. Chính vì vậy, việc thông tia sữa cần làm ngay từ 2-10 ngày sau khi sinh bằng phương pháp massage cùng với men sữa.

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Hosting