Monday, January 6, 2014

Giảm Béo Sau Sinh

Giảm béo sau sinh là mối quan tâm của hầu như tất cả phụ nữ sau sinh. giảm béo sau sinh  cũng trở thành nổi lo ngại của họ khi việc chăm sóc gia đình con cái khá bận rộn vất vả. Và nổi lo giảm béo sau sinh như thế nào cho an toàn mà hiệu quả lại không ảnh hưởng tới chăm sóc em bé. Cách giảm cân sau sinh tốt nhất là những phương pháp giảm cân sau sinh an toàn, hiệu quả đã được các chuyên gia sức khỏe áp dụng thành công cho những ngôi sao nổi tiếng thế giới.Áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân sau sinh cho phụ nữ sau sinh rất quan trọng. Cải thiện cân nặng và kiến tạo lại vóc dáng sau khi sinh không phải là một điều đơn giản như giảm cân thông thường.


Gi%E1%BA%A3m B%C3%A9o Sau Sinh


Đặc biệt Mỡ bụng là nỗi ám ảnh của các bà mẹ sau khi sinh con. Mỡ tích tụ nhiều gây ra tình trạng chảy xệ, vòng 2 không còn thon gọn, quyến rũ nữa. Đa phần những phụ nữ sau sinh thường khó lấy lại vòng hai hiệu quả nhất. Để thực hiện thành công điều này các bà mẹ phải trải qua một thời gian dài và áp dụng nhiều  cách giảm mỡ bụng khác nhau. Thực tế, vòng hai của nhiều phụ nữ sau khi sinh thường không được thon gọn như ban đầu, số đo vòng bụng lớn hơn, thường xuất hiện nhiều ngấn bụng, lớp mỡ thì dày lên. Các bà mẹ luôn lo lắng về những đám mỡ thừa tích tụ trên cơ thể sau khi sinh con, họ loay hoay tìm cách loại bỏ mỡ nhưng vẫn chưa tìm được cách nào thích hợp, vừa giảm cân sau sinh vừa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.


Việc mang thai làm thay đổi cơ thể bạn, cả ở làn da lẫn vóc dáng. Nhiều chị em cảm thấy cơ thể mình dường như vẫn to béo không khác lúc mang thai. Chính vì thế, các nàng thấy khá căng thẳng. Nhưng hãy nhớ, dù muốn giảm cân thì không nên vội vàng. Sau khi sinh, cơ thể phụ nữ trải qua rất nhiều thay đổi mạnh mẽ trước khi trở về trạng thái thon gọn. Việc bạn tăng vài cân so với thời còn “son rỗi” là chuyện rất bình thường và có rất nhiều cách để giảm cân sau sinh lấy lại đường cong gợi cảm cho bạn.



Bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, cá, hải sản, hạn chế các loại chất béo từ động vật, bơ sữa, bánh kẹo ngọt… Nên ăn thịt gia cầm như gà, vịt, ngan, thay cho thịt lợn.

Nếu đói, có thể ăn thêm bữa phụ. Tuy nhiên, bạn nên duy trì một chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả, ăn cháo, vài lát bánh mỳ… trong những bữa này, tránh tình trạng tăng cân trở lại.

Đa số sản phụ cho con bú cần thêm khoảng 500-600 Kcal mỗi ngày (tương đương với 3 bát cơm). Vì thế, bạn không nhất thiết phải tập trung tẩm bổ với thực đơn toàn chất đạm, chất béo như chân giò, gà hầm… Chúng chỉ khiến việc tăng cân của bạn ngoài tầm kiểm soát.

Nếu bạn thực sự nhớ mình đang cần giảm cân thì có thẻ uống nước trước khi ngủ và vào mỗi buổi sang sau khi thức dậy.

Bạn cũng có thể uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn để giúp giảm cơn thèm ăn vì khi có một cốc nước lót dạ, bụng bạn sẽ ngang ngang và giảm được lượng thức ăn. Tuy nhiên, bạn cũng không thể uống nước trừ cơm được vì nước chỉ là một trong những yếu tố phụ giúp bạn giảm cân chứ nước không giúp bạn nuôi dưỡng cơ thể được.

Khoảng 1 tháng sau khi sinh, để duy trì vóc dáng, bạn có thể tập Yoga, tạ tay nhỏ, các bài tập trên máy đa năng, thời gian 15-30 phút, sau đó tăng dần dần thời gian.Đi bơi mỗi tuần 1-2 lần cũng giúp cơ thể bạn đốt cháy năng lượng dư thừa nhanh chóng. Nếu không bạn nên dành thời gian để chạy bộ vào buổi sáng.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng thời gian bé ngủ để tập những động tác thể dục đơn giản vào đầu buổi chiều, buổi tối hay bất kỳ lúc nào thích hợp, miễn là không phải sau khi vừa ăn xong.


0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More