Friday, March 28, 2014

Nguyễn Hùng không trang điểm miễn phí cho Hà Hồ


Nhắc đến Nguyễn Hùng là nhắc đến Hồ Ngọc Hà và ngược lại, Hồ Ngọc Hà xây dựng được phong cách trang điểm thanh lịch, sang trọng như ngày hôm nay phần nhiều do sự hỗ trợ của chuyên gia trang điểm Nguyễn Hùng. Ngoisao.net đã có buổi nói chuyện thú vị với “chuyên gia trang điểm kiệm lời này” về mối quan hệ kéo dài 15 năm giữa Hà Hồ – Nguyễn Hùng cũng nhưng con đường đưa anh tới thành công.



- Anh và Hà Hồ đã gặp nhau như thế nào?



- Tôi và Hồ Ngọc Hà gặp nhau khi cả hai cùng bắt đầu bước những bước đầu tiên vào con đường làm nghệ thuật chuyên nghiệp. Tôi – một chàng trai Sài Gòn ra Hà Nội học trang điểm với anh David Minh Đức, còn Hà Hồ là người mẫu có chút ít tên tuổi. Trong một lần thầy tôi mời Hồ Ngọc Hà đến chụp ảnh quảng cáo tại studio và tôi đã gặp cô ấy.



Đó cũng là lần đầu tiên tôi trang điểm cho Hà. Tôi nhận thấy Hà giống như một viên ngọc chưa được mài giũa, khuôn mặt với nhiều nét “rất Tây”, đẹp và lạ. Tuy nhiên, buổi hợp tác đầu tiên này không thành công và tôi cũng bị thầy trách mắng nặng nề. Với tôi, đây là một kỷ niệm, một bài học mà không bao giờ có thể quên được. Tôi đã chủ động liên lạc với Hà và chúng tôi bắt đầu hợp tác với nhau.


fa79e ha hung 9038 1395897138 Nghe anh Ch



Gắn bó trong công việc và rất hiểu nhau ngoài đời, Nguyễn Hùng và Hồ Ngọc Hà luôn đối xử với nhau bằng sự thẳng thắn, chân thành.



- Khi mới làm việc với anh, phong cách trang điểm của Hà Hồ như thế nào?



- Hồ Ngọc Hà xuất thân là người mẫu mà những người mẫu thì thường trang điểm, ăn mặc theo yêu cầu, theo ý tưởng của buổi chụp hình. Còn ngoài đời, Hà Hồ non nớt lắm, chưa biết được phong cách trang điểm đẹp là như thế nào nên khó định hình style riêng. Tôi giúp Hà bổ sung những điều còn thiếu đó và ngược lại, Hà giống như một người bạn, là động lực để tôi hoàn thiện mình.



- Mất bao lâu để anh biến đổi từ một Hà Hồ “non nớt” thành Hà Hồ sành điệu và sang trọng?



- Đến nay, tôi và Hồ Ngọc Hà đã hợp tác với nhau được 15 năm với nhiều dấu mốc quan trọng. Bởi trang điểm, làm đẹp luôn luôn thay đổi cũng như cá tính và phong cách của Hà Hồ cũng biến hóa liên tục. Hiện tại, tôi xây dựng cho Hà gu trang điểm nhẹ nhàng, sang trọng vì khán giả thích điều đó và người của công chúng phải chiều khán giả. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, tôi vẫn điều chỉnh các tông màu trang điểm đậm lên hay nhạt đi cho Hà để tránh bị cảm giác nhàm chán. Về tương lai, tôi không thể nói trước được gì nhưng cả tôi và Hà đều quan niệm làm đẹp phải phù hợp với tâm trạng – suy nghĩ – thời cuộc.



- Trên khuôn mặt của Hà Hồ, điểm nào là nhược điểm khiến anh phải dày công “sửa chữa”?



- Chiếc mũi vừa là ưu điểm nhưng cũng là khuyết điểm của Hồ Ngọc Hà. Sống mũi cao nhưng cánh mũi lại to, giảm bớt sự thanh thoát của khuôn mặt. Thỉnh thoảng, Hà cũng “thăm dò” ý kiến của tôi xem có nên sửa mũi hay không nhưng tôi bảo những đường nét trên khuôn mặt thể hiện cá tính của mỗi người. Tôi chỉ sử dụng phấn tạo khối màu nâu để thu nhỏ cánh mũi cho cô ấy. Việc này cũng đơn giản thôi chứ không cần mất nhiều công.


fa79e ha ho 7272 1395897138 Nghe anh Ch



Bắt đầu được công chúng chú ý khi đóng phim Hoa cỏ may, đến nay, Hồ Ngọc Hà đã hoàn toàn “lột xác” với sự hỗ trợ của nghệ thuật trang điểm.



- Một số người trong nghề nói rằng họ thường làm miễn phí cho người nổi tiếng vì đó cũng là cơ hội để tạo dựng tên tuổi. Còn anh thì sao?



- Tôi không làm miễn phí cho ngôi sao nào cả vì tôi cũng cần có thu nhập để duy trì cuộc sống và công việc. Ngay cả với Hồ Ngọc Hà cũng vậy. Trước đây, tôi thường được trả lương theo tháng để trang điểm cho Hà. Sau này, khi sự nghiệp của Hà phát triển hơn, mức lương của tôi cũng được tăng lên.



Tôi không có sự phân biệt giữa khách hàng là người nổi tiếng và các khách hàng bình thường. Tôi cũng chỉ đưa ra một mức giá chung cho mọi đối tượng, trung bình từ 1-3 triệu đồng tùy theo đó là kiểu trang điểm dự tiệc, lên sân khấu hay trang điểm cưới.



- Nói về chuyện riêng tư, anh từng công khai mình là người đồng tính. Điều này có ảnh hưởng như thế nào đến công việc và cuộc sống của anh?



- Bây giờ đã là thế kỷ 21 rồi nên chuyện giới tính không còn là vấn đề quá nhạy cảm. Thậm chí, với tôi, mọi chuyện còn thuận lợi hơn sau khi thừa nhận mình là người đồng tính. Các khách hàng của tôi đa phần là nữ khi đến với tôi sẽ không còn cảm giác e dè nữa. Còn bản thân tôi thấy vô cùng thoải mái vì không phải giấu diếm điều gì.



Là người đồng tính làm nghề trang điểm, tôi thấy có nhiều thuận lợi. Ở họ vừa có sự khéo léo, nhẹ nhàng của một người nữ lại vừa có sức khỏe dẻo dai, khả năng chịu áp lực tốt của nam giới. Bên cạnh đó, họ cũng không bị chi phối nhiều bởi yếu tố tình cảm.


fa79e hung 1417 1395897138 Nghe anh Ch



Nguyễn Hùng không giấu diếm mình là người đồng tính. Thậm chí, anh còn cho rằng đó là một lợi thế cho người làm nghề trang điểm.



- Trước đây, anh từng có một mối tình rất đẹp nhưng bây giờ không thấy anh nhắc đến nữa. Chuyện tình yêu của anh hiện tại như thế nào?



- Từ khi bước sang tuổi 30, tôi không dành nhiều thời gian cho chuyện tình cảm nữa. Tôi dồn toàn bộ tâm huyết của mình cho công việc chuyên môn, làm đẹp cho mọi người và dạy nghề cho những bạn trẻ thích trang điểm.



- Anh có lời khuyên gì cho các bạn làm nghề trang điểm trẻ?



- Hãy làm thợ phụ trước khi làm thợ chính – đó là con đường tôi đã đi và thấy hoàn toàn đúng đắn. Phạm vi của nghề này nhỏ lắm nên bạn phải giữ uy tín trong mỗi lần làm việc. Chỉ 1-2 lần bạn làm không tốt thì mọi người sẽ không còn tin tưởng bạn nữa.



Sự cạnh tranh trong nghề trang điểm là điều tất yếu, nói xấu lẫn nhau là chuyện bình thường. Tôi luôn bỏ qua những lời nói xấu sau lưng. Còn nếu ai đó nói trực tiếp, tôi sẽ tiếp thu khi đó là lời góp ý chân thành và bản thân tôi thấy đúng. Tôi cứ làm việc thôi và chính khách hàng sẽ là người đánh giá khả năng, vị trí của tôi.



Song Giang thực hiện



Nguyễn Hùng không trang điểm miễn phí cho Hà Hồ

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Hosting