Wednesday, May 28, 2014

10 loại thực phẩm dễ gây ố răng


1. Cà phê đen



Không chỉ là thực phẩm màu tối có xu hướng làm ố răng, cà phê còn là chất hút nước ngăn tuyến nước bọt sản sinh ra nước để khử các vết bẩn trên răng. Nếu cô dâu không thể loại bỏ đồ uống yêu thích này, hãy chọn những loại cà phê nhạt, cà phê sữa để hạn chế điều này.


2fc52 axioo endy michelle prewedd 4871 1401265834



Ảnh: A.X



2. Quả việt quất



Mặc dù là loại quả cung cấp năng lượng với chất chống oxy hóa và dinh dưỡng cần thiết, nhưng màu xanh đậm của quả việt quất có thể gây đen răng cho cô dâu. Thay vì ăn trực tiếp những quả tươi, cô dâu có thể dùng chúng làm sinh tố, trộn sữa chua và sử dụng ống hút. Việc này ngăn chặn các tiếp xúc trực tiếp lên răng của bạn, do đó ảnh hưởng sẽ được giảm đáng kể.


02db7 blueberries in hand shutter 2966 1401265834



Ảnh: Fitasf



3. Carbohydrate tinh chế



Thực phẩm Carbohydrate tinh chế như bánh quy, bánh mì và các loại thực phẩm chế biến công nghiệp có màu vàng hoặc màu cam không chỉ gây đổi màu mà còn có khả năng làm sâu răng. Các loại thực phẩm này thường có rất nhiều đường, nếu đường và carbonhydrate lưu lại trên răng quá lâu sẽ là điều kiện để vi khuẩn trong miệng phát triển và gây sâu răng cho cô dâu.



4. Rượu vang đỏ



Màu sắc đậm và nồng độ axit cao đặc trưng của rượu vang đỏ gây mất men răng. Các chất cặn, đặc biệt là các hạt mịn trong rượu vang đỏ sẽ thấm dần vào chân răng và gây đổi màu răng của cô dâu.



5. Các món muối chua



Các món muối chua có thành phần axit rất cao gây hỏng men răng của cô dâu. Vì vậy, cô dâu nên hạn chế tối đa món ăn yêu thích này và đánh răng ngay sau bữa ăn để bảo vệ răng.



6. Trà



Các loại trà, nhất là trà đen có chứa axit tannic, là chất hóa học có nguồn gốc thực vật gây ố răng. Vì trà là thức uống tốt cho sức khỏe nên cô dâu không cần loại bỏ hẳn mà có thể hạn chế hoặc thay vào đó là sử dụng loại trà có tính kiềm như trà xanh.



7. Củ cải đường



Màu đỏ đậm của củ cải đường (củ cải đỏ) tuy hấp dẫn nhưng rất nguy hiểm tới màu răng của cô dâu. Cô dâu nên nhớ súc miệng hoặc đánh răng ngay sau bữa ăn để loại bỏ ngay những mảng bám gây ố màu.


02db7 kg10 beets 021 3922 1401265834



Ảnh: V.G



8. Nước tương



Màu đen đặc trưng của nước tương gây ra vết đen trên răng của cô dâu. Nếu không thể từ bỏ nước tương, nhất là khi tận hưởng các món ăn Nhật Bản, cô dâu nên dùng thêm mù tạt bởi chúng có chứa các hạt isothiocyanates làm ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây sâu răng.



9. Cà ri



Bột cà ri bám trên răng cô dâu cũng có độ bám như phấn nền cho da, chúng là thay đổi bề mặt răng. Vì vậy, cô dâu nên hạn chế sử dụng món ăn này.



10. Sốt cà chua



Nước sốt cà chua là một thực phẩm rất có tính axit dễ các vết bẩn trên răng. Để tận hưởng các món ăn yêu thích, cô dâu có thể sử dụng thêm bông cải xanh (súp lơ) hoặc rau chân vịt để tạo ra một hàng rào bảo vệ giúp làm giảm nguy cơ ô răng.


02db7 Tomato Sauce jpg 7509 1401265834



Ảnh: M.E.N.



Thu Trang



10 loại thực phẩm dễ gây ố răng

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Hosting