Wednesday, May 28, 2014

Những sai lầm khi trị mụn


Bị mụn trứng cá vào mùa hè là điều không xa lạ với các chị em nhưng không phải ai cũng hiểu về mụn và đủ tỉnh táo để tìm cho mình một phương pháp trị mụn khoa học, an toàn và hiệu quả. Chính những lầm tưởng khi trị mụn khiến cho tình trạng mụn của nhiều người trở nên trầm trọng hơn. Dưới đây là một trong những sai lầm khi trị mụn mà phái đẹp nên tránh.



Nặn mụn



Nặn mụn là sai lầm đầu tiên và phổ biến ở hầu hết mọi người bởi khi dùng tay nặn mụn, nếu tay bạn không đủ sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn trong móng dễ dàng tấn công vào làn da đang bị tổn thương. Điều này còn làm cho các nốt mụn trở nên sưng tấy, ổ vi khuẩn nằm dưới da bị vỡ và dần lan sang các vùng da xung quanh, từ đó làm phát sinh thêm các nốt mụn mới. Hơn thế nữa, trong trường hợp nhân mụn còn nhỏ, càng nặn, bạn lại càng đẩy nhân mụn vào sâu bên trong da, hình thành nên các vết thâm sau mụn và sẹo rỗ.


b1e9f anh 1 8758 1401078669



Nặn mụn bằng tay sẽ khiến da bị tổn thương và trở nên trầm trọng hơn.



Rửa mặt quá nhiều lần



Một số người cho rằng việc rửa mặt nhiều lần trong ngày sẽ giúp cho vùng da bị mụn luôn trong trạng thái sạch sẽ, từ đó hạn chế khả năng phát triển và lây lan của mụn. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu cho biết bạn chỉ nên duy trì thói quen rửa mặt hai lần mỗi ngày bởi rửa mặt quá nhiều sẽ kích thích tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh mẽ hơn để cân bằng lại độ ẩm và dễ gây mụn nhiều hơn.



Trang điểm để che mụn trứng cá



Không ít bạn gái nghĩ đến giải pháp trang điểm để che giấu những nốt mụn xấu xí nhưng càng che thì chúng lại càng mọc lên nhiều hơn bởi lớp trang điểm dễ làm bít tắc lỗ chân lông. Phấn trang điểm cộng với mồ hôi, môi trường nóng bức và bụi bẩn càng làm cho mụn lây lan nhanh. Trong trường hợp nhất thiết phải trang điểm thì bạn nên chọn những loại mỹ phẩm thiên nhiên để làn da được láng mịn và không gây kích ứng.


80b82 anh 2 4932 1401078669



Trang điểm để “ngụy trang” cho mụn dễ gây bít tắc lỗ chân lông.



Sử dụng nhiều sản phẩm trị mụn



Hầu hết mọi người khi tìm đến các loại thuốc trị mụn đều thiếu kiên trì. Ai cũng mong tìm được một loại thuốc thần kỳ có thể giúp mụn biến mất chỉ sau một đêm. Thế nên khi sử dụng loại thuốc này chưa thấy hiệu quả, họ lại tiếp tục săn lùng những sản phẩm trị mụn mới. Thậm chí, có những người còn sáng tạo bằng cách kết hợp nhiều loại thuốc để tăng tác dụng trị mụn. Nhưng đây lại là sai lầm tai hại bởi rất có thể các thành phần của thuốc sẽ phản ứng với nhau và tổn hại cho da.



Bên cạnh đó, phần lớn các loại thuốc trị mụn hiện nay đều có chứa nhiều thành phần gây hại khiến da bị bào mòn và yếu đi, rất dễ bị phụ thuộc. Các chuyên gia da liễu tại Thẩm mỹ viện Bích Nguyệt cho biết để trị mụn trứng cá triệt để đòi hỏi phải có một biện pháp giúp loại bỏ hoàn toàn nhân mụn, ổ vi khuẩn, kết hợp với các bước chăm sóc vùng da điều trị để sẹo sau mụn không có cơ hội hình thành.


80b82 anh 3 4300 1401078670



Công nghệ Green Laser giúp triệt tiêu 99% mụn trứng cá đồng thời ngăn ngừa khả năng tái phát.



Dựa trên nguyên lý đó, công nghệ trị mụn Green Laser đã ra đời và được ứng dụng thành công tại Thẩm mỹ viện Bích Nguyệt. Công nghệ này được tạo ra từ sự tích hợp của nhiều công nghệ trị liệu hiện đại như: ánh sáng Green Laser, ánh sáng E-light, ánh sáng hồng ngoại cùng các oxy tinh khiết và thảo dược thiên nhiên. Tất cả không chỉ giúp triệt tiêu đến 99% mụn trứng cá sau một liệu trình điều trị từ 4 đến 6 lần mà còn có tác dụng loại bỏ các hắc sắc tố melanin dưới da, tăng cường quá trình trao đổi chất của tế bào, tăng sinh collagen tự nhiên gấp 5 lần, giúp cho làn da bị mụn nhanh chóng được phục hồi, ngăn ngừa hình thành vết thâm, sẹo, cho làn da láng mịn và sạch mụn. Tìm hiểu thêm về công nghệ tại đây.



(Nguồn: Thẩm mỹ viện Bích Nguyệt)



Những sai lầm khi trị mụn

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Hosting