Saturday, November 22, 2014

'Bắt bệnh' qua từng vị trí mụn trên mặt


Mụn ở từng vị trí trên khuôn mặt có liên quan tới các bộ phận chức năng khác nhau trong cơ thể.



1. Khu vực phía trên lông mày: Nếu bạn bị mụn ở vùng da này, nguyên nhân có thể là do túi mật và gan hoạt động không hiệu quả. Để điều trị và ngăn ngừa mụn tái phát, hãy hạn chế ăn các thực phẩm chế biến sẵn, giảm hàm lượng chất béo trong thực đơn. 



2. Khu vực giữa lông mày: Nguyên nhân xuất hiện mụn ở vùng giữa lông mày có thể do bạn hút thuốc hoặc ăn nhiều thực phẩm bơ sữa. Hãy cắt giảm các loại bơ, pho mát, đồ ăn nhẹ vào tối muộn kết hợp tập thể dục và ngủ nhiều hơn để cải thiện tình trạng da.



3. Khu vực mũi: Mụn ở khu vực mũi có liên quan chặt chẽ tới các vấn đề phổi và tim. Để trị mụn, bạn cần cắt giảm đồ ăn cay, mặn và các loại thịt, thay thế bằng trái cây, rau xanh hay các loại hạt có chứa chất béo có lợi như omega 3 và omega 6. Bổ sung vitamin B cũng giúp ngăn ngừa mụn vùng mũi tái phát. 



4. Khu vực má trái: Mụn xuất hiện ở má trái là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị nóng gan. Cần “làm mát” hệ thống bằng những thực phẩm thanh nhiệt, giải độc. Stress cũng là một nguyên nhân khiến gan hoạt động kém hiệu quả, phát sinh mụn. Từ 1 – 5 giờ chiều là thời điểm chức năng gan kém nhất trong ngày nên bạn cần tránh làm việc quá căng thẳng trong thời gian đó. 



5. Khu vực má phải: Mụn ở má phải là hồi chuông cảnh báo mức độ dư thừa đường trong cơ thể. Đây là những dấu hiệu đầu tiên nhắc nhở bạn cần kiểm tra nồng độ insulin trong máu, điều chỉnh chế độ ăn uống để tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Nên cắt giảm tinh bột, thực phẩm nhiều đường, hải sản và các loại bia, rượu. 



6. Khu vực quanh miệng: Khu vực quanh miệng có liên kết chặt chẽ tới cơ quan tiêu hóa. Mụn ở khu vực này báo hiệu bạn đang có chế độ ăn mất cân bằng, thường là do ăn kiêng nghiêm ngặt kéo dài. Hãy loại bỏ thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ, bổ sung chất xơ, trái cây và rau củ vào thực đơn hàng ngày.



7. Khu vực cằm: Nếu xuất hiện mụn ở khu vực cằm, bạn nên nghĩ tới vấn đề rối loạn nội tiết. Stress kéo dài cũng gây rối loạn nội tiết tố, phát sinh mụn. Để làm dịu các nốt mụn ở cằm, hãy uống trà bạc hà và bổ sung omega 3, đồng thời, đến gặp bác sĩ chuyên khoa để có liệu pháp hợp lý giúp cân bằng nội tiết tố. 



Thái Anh



'Bắt bệnh' qua từng vị trí mụn trên mặt

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Hosting