Thursday, January 24, 2013

10 Bí quyết giảm cân sau sinh

Khi mang thai, trọng lượng cơ thể của người mẹ có thể tăng lên từ 12-20 kg. Sau chuyến vượt cạn, bạn cảm thấy vóc dàng quá nặng nề và kém hấp dẫn. Đừng quá lo lắng! Chúng tôi sẽ cùng bạn tìm ra giải pháp.

Tin mục: Giảm cân sau sinh

1. Tránh những cái bẫy. Một cuộc gặp mặt giữa bạn bè hay liên hoan cùng đồng nghiệp, với những món ăn ngon tuyệt luôn tiềm ẩn cái bẫy cho trọng lượng của bạn. Hãy biết kiềm chế trước sự cám dỗ của đồ ngọt, ăn vừa đủ và chọn các món có nhiều rau xanh.

2. Những bữa ăn do chính tay bạn tạo ra: Chuẩn bị các bữa ăn phù hợp với nhu cầu của bản thân, trang trí bàn ăn để tạo cảm giác ngon miệng, dùng một chiếc bát nhỏ với lượng thức ăn giảm, ít chất béo, tăng gia vị và các loại rau thơm để kích thích dịch vị.

3. Biết massage một cách chuyên nghiệp: Trên thị trường có một số loại kem giúp giảm béo. Chúng phát huy tác dụng tốt hơn nếu chúng ta thao tác một cách chuyên nghiệp:

Xoa quanh rốn, theo chiều kim đồng hồ.

Xoa hai bên sườn đồng thời dùng lòng bàn tay ấn mạnh trên da

Massage đùi: dùng lòng bàn tay, bắt đầu từ đầu gối rồi lên cao dần, lên hông, không được  bỏ qua các nếp gấp ở mông, thao tác ít nhất mỗi bên hai lần.


4. Sắp xếp lại tủ lạnh: Các thức ăn béo như phômai, bánh gatô hay kẹo bánh để ở ngăn dưới, để tránh thói quen tiện tay thấy gì ăn nấy. Hơn nữa việc cúi xuống lấy đồ cũng là một cách tập thể dục giúp bụng nhỏ lại.

5. Chia nhỏ các bữa ăn: Sự phân chia nhỏ là giải pháp để ăn ít đi nhưng thường xuyên hơn. Khi bạn nhai chậm, sự nhai và tiêu hoá tốn hết 200 calo. Một món ăn có giá trị 400 calo chỉ còn lại 200 calo mà thôi.

6. Nên đi chợ lúc bạn không đói. Như thế bạn không cảm thấy thèm và muốn mua  mọi thứ.

7. Uống nước là một sự cứu trợ lý tưởng trong việc giúp bạn giảm cân. Khi đang duy trì chế độ  giảm béo, bạn nên uống tối thiểu 1,5 lít nước/ngày. Nước có tác dụng vận chuyển các chất dinh dưỡng, hiđrat hoá các tế bào, loại bỏ các độc tố, hơn nữa nó không có giá trị dinh dưỡng nên đóng vai trò làm giảm cảm giác đói.

8. Giảm béo nhưng không có nghĩa là từ bỏ mọi thú vui về ăn uống. Bạn có thể ăn chút sôcôla hay phômai, đó không là một “thảm kịch” cho trọng lượng cơ thể. Để tránh stress, cần duy trì đủ lượng calo mà cơ thể đòi hỏi. Những quả táo, vài lát bánh mì hay sữa chua có thể làm dịu cơn đói cồn cào vào cuối buổi sáng.

9. Nên thường xuyên đứng lên bàn cân để theo dõi trọng lượng hàng tuần. Nên cân 1lần mỗi tuần. Không nên nhịn ăn để mong gầy bớt 5 cân mà nên giảm từ từ bằng cách giảm dần lượng thức ăn. Để đảm bảo giá trị dinh dưỡng cho gia đình, bạn có thể hầm các loại rau củ, nấu chín hay hấp cách thuỷ, giúp giữ được các vitamin cần thiết cho cơ thể.

10. Ăn thoả thích các loại hoa quả, nhất là lúc bắt đầu một ngày mới hay đầu bữa ăn, hay những lúc nghỉ trưa. Các chất xơ giúp chóng no, ít calo và giàu vitamin A, E và C. Chúng ta có thể lựa chọn các loại hoa quả như quả dâu tây (khoảng 100g), nửa quả bưởi, một khoanh dưa hấu nhưng nên tránh chuối và các loại nho khô.


0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Hosting