Friday, January 25, 2013

Trị mụn khi bầu bí bằng mặt nạ tự nhiên

Phòng tránh và chữa trị mụn khi bầu bí bằng các loại mặt nạ tự nhiên có thể thực hiện tại nhà.

Mụn khi bầu bí – Nguyên nhân do đâu?
Xuất hiện mụn là hiện tượng thường gặp ở rất nhiều mẹ khi bầu bí. Một số mẹ vốn sở hữu một làn da đẹp, chỉ bị nổi mụn khi mang bầu, đã lo lắng không ít.
Thay đổi nội tiết chính là nguyên nhân lớn nhất gây ra hiện tượng mụn trong quá trình mang thai. Việc tăng tiết chất androden sẽ làm tăng bã nhờn trên da và từ đó mụn hình thành. Thông thường mụn sẽ phát khởi vào những tháng đầu khi mang thai và nhanh chóng thuyên giảm sau khi sinh xong.
Phòng tránh mụn an toàn
  -  Giữ da sạch sẽ, thoáng mát. Thường xuyên rửa mặt với sữa rửa mặt chống nhờn (đặc biệt với các mẹ da dầu). Thoa thêm nước hoa hồng giúp cân bằng độ ẩm và sáng mịn da.
  -  Tránh nắng: hạn chế ra nắng trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 3h chiều. Khi ra nắng cần che chắn cẩn thận bằng cách bôi kem chống nắng hoặc bảo vệ bằng mũ rộng vành, áo chống nắng, khẩu trang.
  -  Tuyệt đối không cạy, nặn mụn. Nặn mụn sẽ chỉ làm mụn mọc thêm nhiều hơn.
Trị mụn bằng các nguyên liệu tự nhiên
Đối với các mẹ đang mang bầu, tốt nhất nên hạn chế sử dụng các loại thuốc, gel, chất hóa học để trị mụn trừ khi có chỉ định từ bác sĩ. Vì vậy, chỉ nên sử dụng các loại mặt nạ hoặc nguyên liệu từ thiên nhiên để trị mụn, không những lành tính và an toàn cho da mặt, mà còn không ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.
Rửa mặt sạch bằng nước bạc hà hoặc húng quế hàng ngày, kết hợp bôi nước hoa hồng cho da khỏe và hạn chế mụn.
Mặt nạ nghệ mật ong



tinh bot nghe

Thành phần: tinh bột nghệ, mật ong, chanh.
Cách dùng: Các thành phần trộn đều với nhau, đắp mặt 2 lần/tuần, tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ, để da có thời gian nghỉ ngơi.
Ngoài ra, các mẹ có thể hòa tinh bột nghệ vào nước, uống mỗi ngày 1 ly, hiện tượng mụn sẽ thuyên giảm rõ rệt.
Mặt nạ dâu tây, sữa chua.



83173109
Thành phần: dâu tây, sữa chua.
Cách làm: dầm nát 1 quả dâu, tây, trộn với 1-2 thìa nhỏ sữa chua không đường. Thoa đều lên da, để khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch. Mặt nạ này vừa giúp giảm mụn, vừa làm mờ vết thâm và giúp da mịn màng.

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Hosting