Friday, April 19, 2013

Trắng hồng sau sinh với “Nghệ mặt hạ thổ” xứ Huế

Phụ nữ Huế ngày xưa sau khi sinh đều phải nằm ổ và bôi nghệ 3 tháng 10 ngày.
Một loại sản phẩm làm đẹp của người xưa còn lưu truyền với bí quyết pha chế tưởng rất dễ dàng nhưng vô cùng công phu tỉ mỉ.



Bí ẩn “Nghệ mặt hạ thổ” xứ Huế

Phụ nữ Huế ngày xưa sau khi sinh đều phải nằm ổ và bôi nghệ 3 tháng 10 ngày, bởi với phụ nữ sau sinh, làn da thường nám do thay đổi nội tiết tố, kèm theo thâm đen ở bẹn đùi và nách, tuy nhiên lúc này mới chính là thời điểm cơ thể có khả năng tiếp nhận các tác động từ bên ngoài và chuyển biến, phản ứng 1 cách nhanh nhất, chính vì thế, bôi nghệ và nằm ổ trong thời gian này sẽ làm cho làn da của họ trở nên sáng hồng và mịn màng hơn, thậm chí còn đẹp hơn cả thời con gái. Người ta nói “gái 1 con trông mòn con mắt” cũng chính là từ phương pháp này mà ra.


Tuy nhiên, theo cô Tôn Nữ Thị Tâm – hậu duệ được truyền thụ “nghệ bà đẻ” chuyên là bà mụ có hơn 30 năm kinh nghiệm chăm sóc sản phụ thì: “Nghệ có tác dụng làm trắng da, trị mụn và se lỗ chân lông, nhưng không phải nghệ nào cũng lành. Nghệ có axit nên có thể gây kích ứng da và nếu làm sai phương pháp thì da có thể bị nám. Theo cô Tâm, để có những lọ nghệ mặt đạt chất lượng phải trải qua nhiều công đoạn rất công phu, tỉ mỉ, tuân thủ các nguyên tắc bất di bất dịch từ đầu cho đến cuối. Nước phải hứng nước trời, nhưng không phải lấy nước của những trận mưa đầu tiên. Nguyên liệu chính của nghệ mặt là nghệ trắng, loại nghệ mọc ở vùng núi A Lưới, cộng với trên 10 vị thuốc bắc được chọn lựa cẩn thận không ẩm mốc, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Sau nhiều giờ, sản phẩm được đưa ra ngoài để nhào trộn cho đều nhuyễn, tiếp đó mới đến quy trình nghiêm ngặt phơi sương, phơi nắng và hạ thổ.

Sau nhiều năm tháng cất công tìm tòi và học hỏi các kinh nghiệm trên, kết hợp với những kiến thức về làm đẹp hiện đại, Viet-care đã thành công trong việc áp dụng “nghệ mặt hạ thổ” vào các dịch vụ chăm sóc sau sinh nhằm giúp các mẹ sau sinh có được 1 làn da trắng hồng và mịn màng hơn cả thời con gái. Bôi nghệ mặt hạ thổ đều đặn hàng ngày, kết hợp với đắp mặt bằng trứng gà nghệ kèm hơ mặt hơ mắt lá trầu cùng các biện pháp xông hơi, massage giúp tuần hoàn máu, giảm thâm nám đồng thời giúp tái tạo da trắng hồng tự nhiên.

Đừng ngại làm đẹp ngay cả khi bạn không có thời gian, vì sau khi có con, phụ nữ càng phải đẹp. Để biết thêm thông tin về sản phẩm “nghệ mặt hạ thổ”, mời các bạn tìm hiểu thêm tại đây.

Tự đắp mặt bằng nghệ mặt hạ thổ giúp trắng hồng da sau khi sinh

Bước 1: Massage bằng tinh chất gạo giúp mềm và sáng da


Bước 2: Đắp hỗn hợp nghệ mặt thuốc bắc trứng gà



Bước 3: Sau khi đắp mặt, rửa mặt bằng sữa tươi giúp da sáng hồng, mịn màng.

Đây là 1 trong các bước chăm sóc da sau khi sinh của Viet-Care, để khắc phục hiện tượng nám da, da xanh ở phụ nữ sau sinh, hãy tham khảo quy trình của Viet-Care tại đây


Hãy để Viet-Care chăm sóc bạn khi bạn chăm sóc bé yêu!

Xin vui lòng liên hệ Vietcare Chăm sóc và làm đẹp sau sinh để được tư vấn tốt nhất!
Chi nhánh 1: 28 Nguyễn Quyền- Hai Bà Trưng- Hà Nội
Chi nhánh 2: 57 Vũ Ngọc Phan- Đống Đa- Hà Nội
Hotline: 1900 4758 / 0916 986 289
Website : http://chamsocsausinh.com
Facebook: http://www.facebook.com/chamsocsausinh

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Hosting