Friday, June 27, 2014

Cân nhắc về dịch vụ cưới tại nhà hàng

bce18 1 7839 1403865262 Yes24 bán bộ mỹ phẩm giá 24.000 đồng



Ảnh: Weddingscoop.



Hầu hết các nhà hàng, khách sạn tổ chức tiệc dưới đều đưa ra dịch vụ tổ chức đám cưới trọn gói. Họ sẽ lo liệu mọi công việc trang trí, MC, tiệc cưới để cô dâu chú rể không phải lo lắng bất cứ điều gì.



Thông thường, nhà hàng tiệc cưới sẽ cung cấp một số dịch vụ đi kèm để bạn lựa chọn như:



- Trang trí sân khấu, cắt phông, làm cổng hoa, cổng bóng



- Âm thanh ánh sáng chiếu trên sân khấu



- Trang trí trong không gian sảnh, hoa tươi tại các bàn tiệc, hòm tiền mừng, sổ lưu niệm cho khách mời, bánh cưới, tháp rượu



- Các chương trình ca nhạc đón khách hoặc ca nhạc trên sân khấu



- Một số nhà hàng còn cung cấp cả dịch vụ xe hoa, harbour phim, chụp ảnh…



Nhưng dịch vụ này cũng có những ưu điểm, nhược điểm riêng.



1. Ưu điểm



- Khi uyên ương sử dụng dịch vụ cưới hỏi đi kèm do nhà hàng cung cấp, cô dâu chú rể sẽ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi vì nơi đãi tiệc sẽ lo lắng mọi dịch vụ bạn cần.



- Vì các dịch vụ thành ê-kíp, đã được nhà hàng lựa chọn trước đó, quen với việc tổ chức tiệc cưới nên việc mọi việc sẽ “mượt mà”, suôn sẻ hơn.



- Cô dâu chú rể cũng có thể kiểm soát các chi phí phát sinh. Khi đã sử dụng dịch vụ trọn gói, bạn sẽ không phải chi thêm các khoản mua đồ lặt vặt như khi tự chuẩn bị hoặc thuê dịch vụ ngoài.


bce18 1 1 7602 1403865262 Yes24 bán bộ mỹ phẩm giá 24.000 đồng



Ảnh: Weddingscoop.



2. Nhược điểm



- Cách trang trí, tổ chức chương trình tại nhà hàng thường không khác biệt giữa các đám cưới. Nên hôn lễ và không gian tiệc của bạn có thể rập khuôn, giống với các đám cưới trước đó.



- Nếu không đồng ý với dịch vụ nhà hàng và muốn thuê trang trí khác, có thể uyên ương sẽ phải mất phí. Đa số khách sạn, nhà hàng sẽ tính phí dịch vụ bên ngoài mang vào, phí này sẽ sẽ khoảng 5% – 15% giá dịch vụ tương tự mà nhà hàng cung cấp. Vì thế nếu cộng các khoản phát sinh, có thể bạn sẽ phải chịu chi phí tương đương hoặc thậm chí là cao hơn khi đặt tiệc trọn gói tại nhà hàng.



- Uyên ương sẽ mất thời gian và nhân lực để điều phối công việc nếu muốn tự lên chương trình, trang trí.



Như vậy, tùy theo ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng dịch vụ trọn gói mà uyên ương cân nhắc. Dịch vụ trọn gói có thể mang tới những tiện lợi về thời gian, cô dâu chú rể không mất công sức nhưng lại tạo ra đám cưới “nhàn nhạt”, khó gây ấn tượng.



Linh Linh



Cân nhắc về dịch vụ cưới tại nhà hàng

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Hosting