Tuesday, November 4, 2014

Á quân IVY holic: 'Cá tính tôi tạo nên phong cách'


- Chị hãy giới thiệu một chút về bản thân để độc giả nắm rõ hơn?



- Tôi là Vũ Anh Nhật Minh Thu Tâm, sinh năm 1984. Hiện tại tôi kinh doanh ở thành phố Biên Hoà, Đồng Nai.



- Nhắc đến tên chị, rất nhiều người cảm thấy ngạc nhiên và ấn tượng. Chị có thể chia sẻ một chút về điều này?



- Có lẽ tên tôi quá dài với 6 chữ, trong khi đó đa phần mọi người thường có tên 3 – 4 chữ, do vậy tôi gặp không ít phiền toái. Nhưng lớn lên, tôi mới hiểu cái tên là một món quà mà đấng sinh thành tặng riêng cho mỗi chúng ta. Với tên mà ba mẹ đặt cho tôi, tôi cảm thấy ý nghĩa của nó rất chân thực và tươi sáng. Vũ Anh là bút danh của ba tôi khi hoàn thành một bản nhạc Thánh ca, Nhật Minh Thu Tâm tức mẹ sinh ra tôi vào “một buổi sáng giữa mùa thu”. Đó chính là những gì tôi nghe ba giải thích về cái tên của mình.



- Theo như chị chia sẻ trong bài viết cảm nhận cuộc thi IVY holic, gia đình chính là chiếc nôi nuôi dưỡng niềm đam mê về thời trang. Vậy chị có coi thời trang là con đường sự nghiệp sau này?



- Kinh doanh thời trang nam và nữ – hai phạm trù đối lập nhau nhưng tôi không cho đó là khó, vì khi tự tay mix đồ cho nam giới thì tôi lại tìm thấy được sự đòi hỏi ở nữ giới, tất cả như những khám phá thú vị. Tôi thích khách hàng của mình đẹp hơn, ấn tượng hơn trong mắt người xung quanh và nổi bật nơi họ xuất hiện. Thời trang đi kèm với sáng tạo gần như là điều bắt buộc cho người làm nghề này, và đó cũng chính là công việc hiện tại tôi gắn bó. Tôi mong muốn có nhiều hơn nữa những công việc liên quan tới thời trang trong tương lai.



- Diễn xuất là một phần rất quan trọng khi pose ảnh, và không phải ai cũng có thể làm tốt điều này. Nhìn vào bộ sưu tập trong mỗi vòng thi, có thể thấy chị biết “phiêu” và biết cách thể hiện tính thời trang trong đó. Chị đã được học hay do khả năng vốn có?



- Để có được vai diễn nhỏ trong vở kịch lúc học cấp 2, một ngày tôi đã ngồi trước gương vài lần, diễn độc thoại để tìm ra góc nhìn, nụ cười tự nhiên nhất trên gương mặt, dần dần nó ăn sâu vào tính cách và con người tôi. Khi khoác lên người những bộ trang phục phong cách khác nhau, tôi hiểu và biết rằng chúng cần gì để nổi bật, và tôi đã dành cho chúng một cảm xúc thật để diễn tả cá tính của trang phục.



- Rất nhiều bạn trẻ hiện nay khi chụp hình thường sử dụng các phần mềm chỉnh ảnh như Camera360, Photo Wonder… Chị có ủng hộ hành động này?



- Các bạn trẻ sử dụng dạng phần mềm này có thể nói như một công cụ thẩm mỹ tức thời. Đó cũng là cái lợi và cũng có thể là một cái hại. Cái lợi là chúng phần nào giúp các cô gái trẻ phân biệt rõ ràng giữa cái đẹp và xấu, để dần hoàn thiện mình hơn trong mắt mọi người. Tuy nhiên không nên lợi dụng quá đà. Câu hỏi này làm tôi nhớ đến một cô gái bán hàng online với những lời quảng cáo cho sản phẩm trắng da, suýt nữa thì mọi người đã bị lừa nếu như làn da không qua Camera360 của cô ấy không lộ diện.



- Trong số những người nổi tiếng, chị đặc biệt thích và thấy mình bị ảnh hưởng bởi phong cách thời trang của  ai?



- Cá tính của tôi tạo nên phong cách thời trang của riêng tôi bằng sự đam mê đầy nhiệt huyết. Cá tính và phong cách của tôi có một sự liên hệ rất phóng khoáng, tự do nhưng luôn bắt kịp xu hướng mới. Điều tôi luôn chú ý là trang phục không cần quá đắt tiền và không nhiều chi tiết, đồng thời phải thật sự thoải mái, phù hợp để tôi có thể gây ấn tượng nhưng vẫn là chính mình. Đó mới là điều mà tôi cho là quan trọng.



- Khi tham gia IVY holic, kỷ niệm nào khiến chị nhớ nhất?



- IVY Holic tổ chức đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 30 của tôi. Không tiệc tùng, không bánh sinh nhật nhưng tôi tổ chức theo cách riêng. Trước đó, tôi dành tặng cho chính mình một bộ ảnh thời trang lưu giữ lại khoảng khắc “Khi tôi 30″. Điều đó đã sắp đặt trước, chỉ là tình cờ tôi liều mình tham gia cuộc thi với mong muốn thử sức và thể hiện đam mê. Sau gần một tuần gửi ảnh, tôi vào xem và thật bất ngờ khi thấy mình nhận được số lượng view khá “khủng”. Đó cũng chính là kỷ niệm dáng nhớ nhất của tôi.



Á quân IVY holic: 'Cá tính tôi tạo nên phong cách'

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Hosting