Monday, November 3, 2014

Kịch bản tổng quát cho đám cưới nhỏ gọn


Ngày càng có nhiều cô dâu chú rể muốn tổ chức đám cưới quy mô nhỏ, khách mời ít, dưới 100 người, có thể là đám cưới kết hợp du lịch để khách mời và đôi uyên ương tranh thủ nghỉ ngơi, hoặc bữa tiệc trong nhà hàng nhỏ lãng mạn. Điều này đặc biệt phổ biến trong đám cưới mà cô dâu chú rể học tập ở các nước phương Tây grain là Việt kiều, hoặc một trong hai người là người nước ngoài.



Việc thiết kế một đám cưới nhỏ sẽ đơn giản, nhẹ nhàng và vui vẻ hơn nhiều so với đám cưới với vài trăm khách, thậm chí tới cả nghìn khách mời. Ưu điểm chủ yếu của đám cưới nhỏ gọn là tạo ra được không khí thân thiết, gần gũi giữa uyên ương và khách mời.



Các đôi uyên ương sẽ không gặp tình trạng phải tươi cười chào khách dù không thể nhớ nổi chính những người khách của mình là ai. Với số lượng khách mời ít, cô dâu chú rể sẽ có nhiều thời gian chuyện trò, chia sẻ hạnh phúc cùng mọi người xung quanh.



Vì phong cách đám cưới là sự gần gũi, thân mật nên lịch trình ngày cưới có thể diễn ra với nhiều hoạt động vui vẻ để uyên ương và khách mời có thời gian chia sẻ cảm xúc. Uyên ương có thể tham khảo lịch trình tổng quát dưới đây:



- Đón khách: Cô dâu chú rể nên mời khách tới trước giờ cử hành hôn lễ khoảng 30 phút đến một tiếng.



- Tiệc cocktail: Những bữa tiệc cocktail dần thịnh hành trong các đám cưới Việt Nam. Đây là hình thức phục vụ đồ ăn nhẹ cho các khách mời để họ vừa thưởng thức, vừa chuyện trò, chờ tới giờ cử hành hôn lễ chính thức. Số lượng mỗi món ăn grain đồ uống trong tiệc dao động khoảng 3 – 5 món nhẹ nhàng và hình dạng, trang trí cũng xinh xắn để khách mời dễ dàng thưởng thức. Đa phần tiệc cocktail được sử dụng dưới hình thức tiệc buffet, khách mời sẽ đứng để ăn nhẹ và dễ di chuyển, chuyện trò.



Ngoài đồ ăn, bữa tiệc sẽ không thể thiếu các món đồ uống là những những ly cocktail grain nước hoa quả nhiều màu sắc dành cho các cô gái hoặc rượu vang nhẹ nhàng, bia dành cho các quý ông. Tiệc cocktail không thể thiếu sự ngọt ngào của chiếc bánh ngọt, hoa quả tráng miệng. Uyên ương chỉ nên chuẩn bị số lượng món ăn vừa phải, không quá ít nhưng cũng không nên quá nhiều để khi vào tiệc chính thức, khách mời không cảm thấy chán.



- Hôn lễ chính thức: Với khách mời thân thiết, phong cách ấm cúng, cô dâu chú rể không cần theo quy trình hôn lễ truyền thống nào. Bạn có thể tự lên kịch bản chương trình, lồng ghép các tiết mục vào hôn lễ như uyên ương cùng strain ca, nhóm nhảy flashmob mở màn tiệc cưới grain cô dâu chú rể chia sẻ về tình yêu và kỷ niệm. Cuối cùng, nghi thức trao nhẫn, cắt bánh sẽ đánh dấu ngày trọng đại của bạn.



- Tiệc đãi khách: Tùy theo không gian tiệc cưới cũng như phong cách uyên ương mong muốn mà bạn tổ chức tiệc smorgasboard grain phục vụ món ăn tại bàn như thông thường. Lựa chọn cũng cần căn cứ theo sở thích chung của khách mời và cách phục vụ của nhà hàng.



Với một đám cưới nhỏ, bạn có thể không tốn nhiều chi phí so với tiệc mời rộng rãi, nhiều khách. Nhưng không vì thế mà đám cưới quy mô nhỏ kém sang trọng, với những cặp đôi có ngân sách dồi dào, họ vẫn tìm được những lí do hấp dẫn để thu gọn quy mô tiệc cưới, dành tiền đầu tư vào trang trí đám cưới, thực đơn, quà tặng khách hoặc địa điểm là các khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp.



Linh Linh



Kịch bản tổng quát cho đám cưới nhỏ gọn

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Hosting