Wednesday, July 31, 2013

Sau sinh: Để thiếu sữa không còn là nỗi lo

Sau khi vượt cạn thành công, phần lớn các mẹ lại phải tiếp tục đối mặt với nỗi lo thiếu sữa.

Mặc dù trên thị trường hiện có rất nhiều loại sữa dành cho trẻ sơ sinh trong trường hợp các mẹ thiếu hoặc không có sữa, tuy nhiên không loại sữa nào có thể thay thế được sữa mẹ. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá, an toàn và rẻ nhất. Mặt khác, phụ nữ cho con bú có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và giảm những biến chứng trong thời kỳ hậu sản.

Với những giá trị tuyệt vời từ sữa mẹ và lợi ích từ việc cho con bú, các mẹ hãy đừng vội chán nản từ bỏ 1 trong số những quyền lợi làm mẹ của mình, mà hãy kiên trì với các cách sau đây để có thể gọi sữa nhanh về cho trẻ.

Áp dụng chế độ ăn uống lợi sữa



Người mẹ bổ sung dưỡng chất để đảm bảo sữa cho bé yêu

Theo y học cổ truyền, sữa mẹ từ huyết hoá thành, nhờ động lực của khí mà vận hóa, lưu thông. Do vậy, việc sữa nhiều hay ít liên quan mật thiết đến sự thịnh suy của khí huyết. Trong chế độ ăn uống, điều quan trọng nhất là các mẹ luôn phải ăn những đồ nóng sốt như: cơm nóng, canh nóng… Chế độ ăn một ngày tốt nhất cho các mẹ là sáng, trưa, tối ăn cơm. Ngoài ra mẹ ăn 3 bữa phụ bằng cháo đu đủ xanh nấu móng giò, chân dê hoặc chân chó (tốt nhất là chân chó mực), nấu với thông thảo, ý dĩ.

Ngoài ra các mẹ cũng nên uống thật nhiều nước ấm và uống thêm sữa nóng dành cho mẹ mới sinh. Có thể đun chè Vằng uống thay nước hàng ngày, rất bổ dưỡng cho sản phụ mới sinh, kích thích sản phụ ăn ngon và nhiều sữa. Nên hạn chế các uống có chất kích thích như rượu, bia, coffee...

Massage và thư giãn sau sinh

Ngoài chế độ ăn uống, chế độ nghỉ ngơi thư giãn với các mẹ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tạo sữa. Các mẹ nên chọn cho mình 1 chế độ nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý, tránh làm việc căng thẳng, mọi sự căng thẳng thần kinh và cáu giận đều có thể gây ảnh hưởng xấu đến quá trình tạo sữa. Các mẹ sau sinh có thể thử trải nghiệm 1 vài liệu trình phục hồi sau sinh của dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà Viet-care, bao gồm xông hơi và massage thư giãn phục hồi.

Các mẹ cũng có thể tự thực hiện massage quanh bầu ngực, bằng cách dùng 1 tay đẩy, 1 tay kia kéo và xoay đều đầu ti thuận nghịch liên tục cho sữa chảy ra. Có thể dùng hỗn hợp men rượu và rượu trắng bôi và massage quanh đầu ngực để đạt được hiệu quả nhanh hơn. Tuy nhiên, khi massage các mẹ nên tránh bôi ra đầu ngực vì hỗn hợp men rượu và rượu trắng sẽ để lại mùi khó chịu, bé khó có thể bú lại ngay sau đó. Và 1 lần massage chỉ nên thực hiện 30 phút, tránh làm cho các tuyến sữa bị kích động mạnh, gây sưng và đau hơn.

Men sữa – Bí kíp tuyệt vời giúp thông tắc sữa


Dùng men sữa để massage giúp tăng khả năng tiết sữa

Nếu như các cách trên khó thực hiện và các mẹ không có thời gian để kiếm nguyên liệu và tự làm, thì các mẹ có thể thử dùng sản phẩm men sữa của Viet-care. Thành phần chính của men sữa là men rượu và hạt ỹ dĩ, hỗn hợp này có tác dụng làm tăng khả năng tiết sữa và thông sữa một cách vô cùng hiệu quả.

Theo y học cổ truyền, hạt ý dĩ có vị ngọt, nhạt, tính mát; có tác dụng bổ tỳ, kiện vị, lợi niệu, thanh nhiệt bài nung, bổ phế, thư cân, giải kinh, giải độc… Ý dĩ dùng làm thuốc bổ và bồi dưỡng cơ thể tốt, đặc biệt rất lợi sữa cho phụ nữ mới sinh….

Cách dùng loại men sữa này rất đơn giản, hàng ngày, các mẹ dùng men sữa massage và bôi xung quanh ngực, để khô 60 phút rồi lau sạch. Để tăng thêm hiệu quả tiết sữa, các mẹ có thể lấy cơm nếp nóng trộn với hành khô rồi nắm lại và bọc bằng vải sạch, sau đó massage vùng bầu ngực đã được bôi men sữa. Các mẹ sẽ thấy kết quả ngay sau khi sử dụng.

Hãy để Viet-Care chăm sóc bạn khi bạn chăm sóc bé yêu!

Xin vui lòng liên hệ Vietcare Chăm sóc và làm đẹp sau sinh để được tư vấn tốt nhất!
Chi nhánh 1: 28 Nguyễn Quyền- Hai Bà Trưng- Hà Nội
Chi nhánh 2: 57 Vũ Ngọc Phan- Đống Đa- Hà Nội
Hotline: 1900 4758 / 0916 986 289
Website : http://chamsocsausinh.com
Facebook: http://www.facebook.com/chamsocsausinh



0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Hosting