Thursday, August 22, 2013

Khi ta là mẹ

Khi ta là mẹ, ta dũng cảm lên gấp một nghìn lần, ta dám cầm, làm thịt và… nếm con lươn cũng như nhiều con gì trơn trơn không vảy – nỗi sợ hãi của ta từ thủa bé.
Khi ta là mẹ, ta thực sự hiểu câu nói “Với thế giới bạn chỉ là một nhưng với ai đó bạn là cả thế giới”.


 

Khi ta là mẹ, ta đạt được nguyện ước bấy lâu đấy là… béo. Vĩnh biệt những biệt danh cò hương, sếu vườn, cào cào… ta giờ có biệt danh mới “ Gấu mẹ vĩ đại”, "Gấu đi xe đạp"...

Khi ta là mẹ, ta bỗng cẩn thận hơn trong việc lựa chọn đồ ăn, thức uống ta từ bỏ nhiều món ngon nhưng không bổ, kết thân với nhiều món bổ nhưng không ngon.

Khi ta là mẹ, ta trở lên sáng tạo đến không ngờ miễn sao con ta ăn ngon và chơi vui.

Khi ta là mẹ, ta dũng cảm lên gấp một nghìn lần, ta dám cầm, làm thịt và… nếm con lươn cũng như nhiều con gì trơn trơn không vảy – nỗi sợ hãi của ta từ thủa bé.

Khi ta là mẹ, mẹ của ta không bao giờ còn than phiền rằng ta tham ăn tham ngủ vì lúc nào ta cũng là người dậy sớm thứ 2 trong nhà, sau một người bé tí. Bất kỳ một tiếng động nhẹ giữa đêm ta đều thức giấc để bảo đảm con vẫn được ngủ ngon.

Khi ta làm mẹ, ta biết đến một khái niệm “cũ người, mới ta” đó là LO XA

Vì thế…..

Khi ta là mẹ, ta phải đi xe máy thật chậm rãi và cẩn thận, ta phải đội mũ khi ra ngoài nắng, bắt buộc mặc áo mưa khi đi trời mưa vì ta hiểu sức khỏe của ta, cuộc sống của ta giờ thuộc về một người khác.

Khi ta là mẹ, ta không còn cười vào chương trình bảo hiểm nhân thọ vì khả năng bù đắp những rủi ro của nó.

Khi ta là mẹ, ta lần đầu tiên biết “để dành”, “tích lũy” để đảm bảo cuộc sống của người ta yêu luôn được an toàn.

Khi ta là mẹ, ta mới thấy ta thực sự trưởng thành, ta tự hào là chỗ dựa cho một người, ta tự tin khi vỗ về “Con đừng sợ, có mẹ đây rồi”.

Khi ta là mẹ, đôi khi ta trở nên sợ hãi và lo lắng quá mức, đó là những khi con ta ho hắng, ốm o hay có những biểu hiện gì đó bất thường.

Khi ta là mẹ, ta nhìn những nỗi đau với sự đồng cảm chứ không còn là thương hại.

Khi ta là mẹ, ta nhìn đứa trẻ nào cũng nghĩ tới con mình.

Khi ta là mẹ, ta suy ngẫm những điều vĩ mô trong sự ích kỷ vì ta mong cuộc sống mỗi ngày một tốt hơn để con ta được tự do phát triển trong môi trường tốt đẹp đó.

Khi ta là mẹ, ta mới hiểu tấm lòng cha mẹ, ta mới hiểu thấu những chân tình và những nỗi niềm sau những lời yêu thương, những lần roi vọt.

Khi ta là mẹ, ta nói CẢM ƠN CUỘC ĐỜI ĐÃ CHO TA MẸ CHA VÀ CHO TA HẠNH PHÚC ĐƯỢC LÀM MẸ.

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Hosting